PDA

View Full Version : chuyển nhà thành hưng hà nội Tôi 29 tuổi


chuyennhathanh
09-01-2019, 09:22 AM
chuyển nhà thành hưng hà nội (https://chuyennhathanhhunghanoi.com/) Tôi 29 tuổi, chồng 30. Chúng tôi có một bé gái 2 tuổi. Chồng tôi có tính trăng hoa nên thường xuyên tán tỉnh các cô gái bên ngoài. Tôi cứ bắt gặp anh qua lại với cô nào, anh sẽ chấm dứt ngay và một thời gian sau lại cặp với cô khác. Tôi trách móc thì anh nói đàn ông chỉ vui vẻ bên ngoài một chút để thỏa mãn tính thích chinh phục, chứ không phải yêu đương gì, vợ luôn là số một và anh vẫn sẽ có trách nhiệm với vợ con. Anh yêu thương con, đối xử với tôi bình thường, vẫn đưa tiền về đủ để tôi chi tiêu thoải mái, nhưng tôi đâu phải khúc gỗ, cũng biết ghen, biết buồn.

Gần đây, tôi cảm thấy cô đơn nên nói chuyện với vài người bạn học cũ, trong đó có một người trước đây có tình cảm với tôi. Ngày trước tôi không thích bạn ấy nhưng hiện tại lại thấy nói chuyện rất hợp. Bạn ấy là người thú vị hơn tôi nghĩ. Chúng tôi phải lòng nhau lúc nào chẳng hay. Bạn ấy chưa kết hôn nhưng đã có bạn gái và cô ấy đang du học, chỉ chờ cô ấy về là làm đám cưới. Tôi và bạn ấy qua lại được vài tháng. Bạn ấy tâm lý, quan tâm, chiều chuộng tôi, thậm chí chuyện gần gũi cũng để ý đến cảm xúc của đối phương. Tôi cảm thấy được trân trọng, nâng niu, yêu thương.

Cách đây vài ngày, tôi phát hiện mình có thai được một tháng. Tôi rất hoang mang không biết nên làm thế nào. Nói với người tình thì bạn ấy bảo tôi nên bỏ thai, bạn ấy sẽ không cưới tôi và cũng chẳng muốn có con rơi bên ngoài. Bạn ấy chuyển cho tôi một khoản tiền, yêu cầu tôi phá thai rồi đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Tôi rất hoang mang, không biết nên làm thế nào. Mong chuyên gia và độc giả cho tôi lời khuyên.
Thư
Chuyên gia tham vấn tâm lý Nguyễn Bá Đạt gợi ý:

Gửi Thư,

Chuyện rạn nứt trong hôn nhân của vợ chồng bạn chưa được giải quyết, bạn lại gặp khó khăn trong chuyện tình cảm với bạn học cũ. Bạn rơi vào tình huống này liên quan đến việc bạn bị đối xử bất công trong hôn nhân. Chồng bạn tự cho mình quyền tán tỉnh các cô gái khác, không đoái hoài đến cảm xúc, tình cảm của vợ. Khi thất vọng về chồng, bạn đến với bạn học cũ. Tuy nhiên, mối quan hệ này không bền vững, không phải là điểm tựa để bạn có thể dựa vào và tiếp tục cuộc sống nếu chia tay chồng. Bởi anh ta đã có bạn gái và chuẩn bị kết hôn.

Để vượt qua khó khăn, khủng hoảng này, trước tiên bạn nên dừng các mối quan hệ trong giai đoạn này lại, đóng băng. Việc dừng này có tác dụng không để cho mối quan hệ của bạn với người bạn cũ xấu đi. Với chồng, bạn cũng có thể đóng băng, xa cách, không phàn nàn, hờn giận để được tĩnh tâm hơn.

Trong trạng thái tĩnh, bạn hãy đánh giá và suy ngẫm về bản thân, cuộc sống, các mối quan hệ, những điều bản thân cho là quan trọng nhất. Hơn nữa, khi đó trí tuệ của bạn sẽ mách bạn hướng giải quyết tốt nhất cho mình và cũng là lúc đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Khi đưa ra quyết định, bạn chấp nhận, thay đổi mình và hoàn cảnh của mình. Quyết định đó có thể khiến bạn phải thay đổi về gia đình, hôn nhân, mối quan hệ bạn bè, việc làm. Bạn nên nhìn nhận việc này theo hướng tích cực và chuẩn bị tinh thần vượt qua ý kiến, gièm pha của những người xung quanh, sau đó hướng đến cuộc sống tương lai.

Lúc này, chính sức mạnh tinh thần và sự tĩnh tâm là yếu tố then chốt giải quyết khó khăn mà bạn đang gặp phải. Chúc bạn vượt qua tình huống này một cách ổn nhất và tiếp tục cuộc sống theo hướng tích cực.