PDA

View Full Version : Niềng răng không mắc cài là gì ?


khangkhang11
01-08-2020, 03:38 PM
Khi hàm răng xuất hiện các triệu chứng bất thường như lệch lạc, xiêu vẹo, răng mọc chen chúc, hô, móm, vẩu, … Đa phần mọi người đều biết rằng giải pháp hữu hiệu là phải “niềng răng” (chỉnh nha), nhưng suy nghĩ đến việc phải đeo hệ thống các mắc cài dây cung trong miệng, kéo dài trong suốt quãng thời gian 2-3 năm, đã làm cho không ít người trong số chúng ta e ngại, dẫn đến việc mọi người không quá nhiệt tình trong việc điều trị hàm răng bất thường của mình.

Từ đó suy nghĩ việc niềng răng cũng giống như “đeo gông xiềng cho răng” dần dần xuất hiện. Ai muốn cải thiện hàm răng bất thường thì phải “đeo gông xiềng”. Mọi người chấp nhận “đánh mất sự tự do” trong vài năm để đổi lấy 1 hàm răng hoàn hảo. Nhưng ít ai biết rằng , đã có phương pháp chỉnh nha hiện đại, cao cấp hơn, hàm răng đẹp lên từng ngày mà không phải đeo “gông cùm xiềng xích”, đó là phương pháp “niềng răng không mắc cài”, giải phóng sự tự do, cải thiện hàm răng trong âm thầm lặng lẽ.

Niềng răng không mắc cài là gì?

Niềng răng không mắc cài( chỉnh nha (http://nhakhoakimxuan.com.vn/service/chinh-nha-nieng-rang)) hay còn gọi là “niềng răng vô hình (http://nhakhoakimxuan.com.vn/nieng-rang-khong-mac-cai.html)”, là một phương pháp hiện đại trong điều trị chỉnh nha, sử dụng bộ máng nhựa trong suốt, thay thế cho hệ thống mắc cài dây cung truyền thống, có tác dụng điều trị những bất thường trong sự phát triển của hàm răng, di chuyển răng đến vị trí thích hợp hơn để tạo ra cung răng hoàn hảo. Bộ máng nhựa không màu, mỏng và gọn gàng, đeo lên hàm răng gần như không gây sự chú ý, dễ dàng tháo lắp khi ăn uống, giao tiếp, đem lại sự thuận tiện và thoải mái nhất cho người cần điều trị chỉnh nha.

Niềng răng không mắc cài dành cho những trường hợp nào?



Hệ thống máng nhựa được thiết kế riêng cho từng trường hợp chỉnh nha cụ thể, tùy thuộc vào độ phức tạp của hàm răng. Chúng có thể giải quyết hầu hết mọi vấn đề mà niềng răng truyền thống giải quyết được, bao gồm:
Răng mọc lộn xộn, chen chúc, xiêu vẹo Hàm cắn sâu: các răng cửa hàm trên chìa ra quá nhiều so với răng cửa hàm dưới, khi quan sát trên miệng che khuất luôn răng hàm dưới Hàm cắn ngược: các răng cửa hàm trên thụt lùi vào so với răng cửa hàm dưới Hàm cắn chéo : các răng hàm trên và dưới chéo nhau, cái thụt ra, cái lùi vào Răng thưa: có kẻ hở lớn hoặc nhỏ giữa các răng Hàm hở: các răng cửa hàm trên và hàm dưới nghiêng ra phía ngoài và không chạm vào nhau khi 2 hàm khép lại, đây là hiện tượng sai khớp cắn ít gặp hơn so với các trường hợp trên Bất thường trong hàm răng sữa của trẻ em, hệ thống máng nhựa trong được dùng để tạo và giữ khoảng trống phù hợp cho răng sữa và răng vĩnh viễn đang mọc lên. Điều trị này áp dụng cho trẻ từ 6 đến 10 tuổi. Niềng răng trẻ em: độ tuổi vàng cho điều trị chỉnh nha nằm trong khoảng từ 9 tới 14 tuổi, niềng răng không mắc cài đem lại sự thuận tiện và thoải mái nhất cho trẻ, không gây vướng víu trong miệng, giúp trẻ tự tin đến trường trong khi hàm răng âm thầm được cải thiện.
Niềng răng không mắc cài có khó chịu không



Sẽ mất vài tuần để bạn quen với việc đeo máng nhựa trong miệng, răng khá nhạy cảm và không thoải mái trong vài ngày đầu tiên. Bạn có thể cảm thấy việc cắn của 2 hàm sẽ có một chút khác thường khi răng đang di chuyển, nhưng đây là hiện tượng bình thường. Bởi vì máng nhựa mỏng, trong suốt, gọn gàng nên khi đã quen, bạn sẽ không còn cảm thấy vướng víu, hoàn toàn thoải mái. Và bởi vì máng nhựa trong có thể tháo ra khi ăn uống, giao tiếp, nên việc niềng răng sẽ không làm cho bạn cảm thấy bất tiện với những sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày.

Niềng răng không mắc cài có khó vệ sinh không?

Khi ăn uống bạn sẽ tháo máng nhựa ra, vì vậy việc vệ sinh răng miệng sẽ hoàn toàn như bình thường. Máng nhựa trong nên được vệ sinh 1 đến 2 lần trong ngày, dùng bàn chải và nước lạnh để làm sạch.

Niềng răng trong bao lâu?

Thời gian điều trị tùy thuộc vào yêu cầu của từng ca cụ thể, thông thường sẽ không ngắn hơn 2 năm.

Niềng răng cài ở đâu thì tốt?

Hệ thống máng nhựa trong được tạo ra từ 1 quy trình bao gồm nhiều bước phức tạp, đòi hỏi hệ thống máy móc hiện đại, bác sĩ có chuyên môn về chỉnh nha, đã kinh nghiệm nhiều năm điều trị chỉnh nha, và được đào tạo bài bản phương pháp chỉnh nha máng. Bởi những yêu cầu khắc khe đó, bác sĩ chỉnh nha thực hiện được kĩ thuật niềng răng không mắc cài cho đến nay vẫn là một con số vô cùng khiêm tốn. Bệnh nhân khi quan tâm đến phương pháp điều trị này, cần tìm hiểu kĩ để tìm được phòng khám điều trị uy tín, đảm bảo cho kết quả điều trị của mình.

Niềng răng không mắc cài là một kỹ thuật cao cấp trong điều trị chỉnh nha, hệ thống máng nhựa trong đã được tạo ra như thế nào, mời các bạn đón xem chuyên đề “Niềng răng không mắc cài – Quy trình điều trị 1 ca hoàn chỉnh”

Để biết thêm thông tin xin hãy liên hệ với nha khoa chúng tôi:
NHA KHOA KIM XUÂN – KIM XUÂN DENTAL CLINIC

Địa Chỉ:163-165 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, HCM
Hotline: 0936103610 – 0849797949 (Viber, Zalo, FaceTime)
Phone: 028 38409739
Facetime tư vấn cho bệnh nhân ở xa
Trả góp tín dụng lãi suất 0% từ 6-12 tháng

Website: https://nhakhoakimxuan.com.vn (https://nhakhoakimxuan.com.vn/)