PDA

View Full Version : 10 thực phẩm "xóa tan" sự mệt mỏi của cơ thể


xiaoli_a
23-03-2013, 10:50 AM
Từ khoá liên quan:
http://www.tinmoi.vn/tag/th%E1%BA%A9m-m%E1%BB%B9-vi%E1%BB%87n-Linh-Nhung - http://vnexpress.net/tag/115362/tham-my-vien-linh-nhung - http://traucau.vn/dich-vu-cuoi/thammyvienlinhnhung
_________________________________________________
10 thực phẩm "xóa tan" sự mệt mỏi của cơ thể

Trong cuộc sống hàng ngày, cơ thể con người luôn gặp rắc rối bởi một số bệnh khó chịu như bệnh suyễn, đau răng... Bạn sẽ làm gì để đối phó với những vấn đề này?

Bạn luôn luôn dùng thuốc để giải quyết khó chịu trong cơ thể? Trong thực tế, một số thực phẩm có thể giúp bạn đối phó với các triệu chứng khó chịu này.

Cà chua

Cà chua có thể giúp bạn xua tan những ảnh hưởng của rượu. Cơ thể nhiễm độc không chỉ có thể làm cho bạn cảm thấy khó chịu mà còn gây ra sự mất chất dinh dưỡng như thiếu kali, canxi... Vì vậy, bạn cần phải bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhau sau khi bạn uống rượu. Để giảm bớt khó chịu và ngăn ngừa mất chất dinh dưỡng, bạn có thể ăn cà chua hoặc uống nước ép cà chua. Kali, canxi và natri có trong cà chua có hiệu quả bù đắp dinh dưỡng bị mất.

Đường

Đường có thể xóa tan sự khó chịu cho cơ thể của bạn. Nhiều người đã có kinh nghiệm đối phó với chứng nấc cụt. Cách tốt nhất cho bạn để ngăn chặn nấc cụt là ăn đường. Đường có thể kích thích các dây thần kinh xung quanh cổ họng của bạn mà có thể làm phiền các tín hiệu thần kinh trong cơ thể của bạn. Do đó, nấc cụt có thể nhanh chóng mất đi.

Hạnh nhân

Hạnh nhân có thể làm giảm bớt trầm cảm cho bạn. Giá trị dinh dưỡng của hạnh nhân là rất cao. Hàm lượng cao vitamin E có trong hạnh nhân có hiệu quả trong việc trì hoãn sự lão hóa sớm của não bộ. Khi bạn cảm thấy khó chịu, bạn có thể ăn một vài quả hạnh để làm giảm bớt sự căng thẳng.



Cá có thể giúp bạn đối phó với bệnh suyễn. Các bệnh nhân bị bệnh hen suyễn nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm các loại thực phẩm. Trong thực tế, cá là một thành phần thiết yếu của chế độ ăn uống. Cá có hiệu quả có thể nuôi dưỡng phổi và làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh hen suyễn. Đồng thời, cá có thể cung cấp magiê dồi dào cho cơ thể. Vì vậy, nếu bạn đang gặp rắc rối bởi hen suyễn, bạn có thể thường xuyên ăn cá trong các bữa ăn hàng ngày của bạn.



Cá có thể giúp bạn đối phó với bệnh suyễn (Ảnh: Internet)

Trà

Trà có thể làm giảm bớt đau răng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lá chè là rất hiệu quả trong việc bảo vệ răng. Điều này là bởi vì flo và polyphenol có trong trà có hiệu quả có thể nâng cao răng và ngăn ngừa sự hình thành của răng bị hư hỏng. Bạn có thể sử dụng nước trà để súc miệng của bạn sau bữa ăn tối, giúp bạn làm sạch răng và khoang miệng.

Bưởi

Bưởi có thể được sử dụng để làm giảm bớt chảy máu răng. Viêm nướu là một lý do quan trọng gây chảy máu. Trong thực tế, viêm nướu răng chủ yếu là do thiếu vitamin C trong cơ thể. Bưởi rất khá giàu vitamin C, do đó chứng viêm nướu răng có thể được giải quyết một cách hiệu quả nếu bạn thường xuyên ăn bưởi. Bạn cũng có thể ăn các loại trái cây khác có chứa phong phú vitamin C như chanh, kiwi...

Chuối

Chuối có thể tăng cường sức khỏe thể chất cho bạn. Nếu bạn tập luyện quá nhiều, bạn có thể dễ cảm thấy mệt mỏi. Khi bạn đổ mồ hôi, rất nhiều chất khoáng như kali và natri có thể bị trục xuất ra khỏi cơ thể. Do vậy, bạn cần phải bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chuối chứa hàm lượng kali cao. Bạn có thể ăn chuối sau khi bạn tập luyện.

Tỏi

Tỏi thể làm giảm bớt cái lạnh cho bạn. Tỏi đóng một vai trò quan trọng trong việc tiêu diệt vi khuẩn. Khi bạn bị cảm lạnh, bạn nên ăn tỏi để chống lại virus và tăng cường khả năng miễn dịch.

Nước ép táo

Nước ép táo có hiệu quả làm giảm bớt các bệnh về tim mạch. Theo nghiên cứu, nước ép táo là rất hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh tim. Điều này là bởi vì các chất dinh dưỡng có trong nước ép táo có thể giảm cholesterols xấu.

Thực phẩm thô

Thực phẩm thô có thể giúp bạn đối phó với vô sinh. Vô sinh ở phụ nữ và nam giới có thể được gây ra bởi nhiều lý do khác nhau. Hàm lượng cao của axit folic có trong thực phẩm thô có thể làm giảm nguy bị vô sinh. Việc bổ sung đầy đủ axit folic có thể duy trì tốc độ tăng trưởng bình thường của hệ thống thần kinh của thai nhi.

Theo Phạm Minh (VnMedia)