PDA

View Full Version : 2500 NĂM TRƯỚC - CÔNG CHÚA CŨNG XĂM HÌNH


xiaoli_a
25-03-2013, 09:11 AM
2500 NĂM TRƯỚC - CÔNG CHÚA CŨNG XĂM HÌNH

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra hình xăm trên xác ướp công chúa Siberi, các chuyên gia ước tính hình xăm trên có độ tuổi khoảng 2500 năm.

xoa hinh xam (http://xoahinhxam.vn/) xuất hiện từ trước đây rất lâu, bằng chứng là trong một cuốc nghiên cứu của các nhà khảo cổ học người Anh đã phát hiện ra lăng mộ công chúa Ukok - công chúa Siberi. Ngoài 2 chiến binh hộ vệ và 6 chú ngựa phục vụ cho việc đưa công chúa về thế giới bên kia. Điều thú vị mà các nhà khảo cổ phát hiện ra là, 2500 trước công chúa Siberi đã xăm hình.


xoa xam (http://xoahinhxam.vn/) con hươu của công chúa Seberi
Theo các nhà khoa học, tác phẩm nghệ thuật này mô phỏng những sinh vật thần thoại và mức độ trau chuốt, tinh vi của hình xăm tượng trung cho địa vị, tuổi tác của người Pazyryk cổ đại (từng được miêu tả bởi nhà lịch sử Herodotus người Hy Lạp từ thế kỷ thứ 5 trước CN).


Các chiến binh hộ vệ của công chúa cũng xăm
Bản thân hai vệ sĩ này cũng có hình xăm trên vai và các nhà nghiên cứu đã khôi phục được hình xăm này. Một vệ sĩ có hình xăm thú bao phủ toàn bộ nửa thân bên phải, vắt từ ngực qua vai xuống lưng. “Ngày nay, đây cũng chính là vị trí mà nhiều người cố gắng xăm mình”.


Có rất nhiều hình xăm trên cơ thể công chúa cả ở cổ tay và ngón tay.
Nhà khoa học Natalia Polosmak cho biết nhóm của chị phát hiện thấy “xác ướp” Công chúa Ukok gần đỉnh của dãy núi Altai. Công chúa Ukok 25 tuổi, xăm nhiều hình trên người, trong đó có hình một con hươu, phần mỏ của một quái vật sư tử đầu chim và gạc sừng của một con Nam dương Capricorn. Tất cả những hình xăm này đều được bảo quản hoàn hảo suốt 2500 năm qua.

Tham khảo thêm:
hút mỡ bụng (http://hutmobung.vn/)