PDA

View Full Version : Các giải pháp đối phó với stress.


xiaoli_a
26-03-2013, 04:03 PM
Từ khoá liên quan:
Tham my vien linh nhung (http://www.tinmoi.vn/tag/th%E1%BA%A9m-m%E1%BB%B9-vi%E1%BB%87n-Linh-Nhung) - Tham my vien linh nhung (http://vnexpress.net/tag/115362/tham-my-vien-linh-nhung) - Tham my vien linh nhung (http://traucau.vn/dich-vu-cuoi/thammyvienlinhnhung)
_________________________________________________
Các giải pháp đối phó với stress.

Hãy tự hỏi bạn sẽ đối phó như thế nào với stress, thay vì luôn dằn vặt mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ như thế nào.
Việc đầu tiên là bạn phải biết nhận ra các dấu hiệu của stress:

Các dấu hiệu của stress bao gồm những bất bình thường về thể chất, thần kinh và quan hệ xã hội. Cụ thể là sự kiệt sức, tự dưng thèm ăn hoặc bỏ ăn, đau đầu, khóc, mất ngủ hoặc là ngủ quên. Ngoài ra, tìm đến rượu, thuốc, hoặc những biểu hiện khó chịu khác cũng là những dấu hiệu của stress. Stress còn đi kèm với cảm giác bất an, giận dữ, hoặc sợ hãi.

Vậy bạn nên đối phó với stress bằng cách nào?

Quan sát: Hãy xem xung quanh bạn có điều gì mà bạn có thể thay đổi để xoay chuyển tình hình khó khăn.

Giải pháp: Tìm cách thoát khỏi cảm giác khủng hoảng. Nghỉ ngơi, thư giãn, tặng cho bản thân một thời gian nghỉ ngắn mỗi ngày.

Tránh những phản ứng thái quá: Tại sao lại phải “Ghét” khi mà “Một chút xíu không thích” là ổn rồi? Tại sao lại phải “lo cuống lên” khi mà “hơi lo một tẹo” là được? Tại sao phải“Giận sôi người” khi mà “hơi giận môt chút” đã đủ độ? Tại sao phải “đau khổ tột cùng khi mà bạn chỉ cần “buồn một tẹo”?

Giải pháp: Thử thay đối cách bạn thường phản ứng, nhưng hãy thay đổi từ từ, và có chọn lọc, từng bước một. Tập trung giải quyết một khó khăn nào đó và thử thay đổi cách bạn phản ứng trước khó khăn đó.

Đặt những mục tiêu cụ thể cho bản thân: Cắt bớt khối lượng công việc và điều này có thế giúp bạn tránh được việc suốt ngày phải lo nghĩ quá nhiều.

Giải pháp: Không nên làm cho bản thân mình “ngập đầu ngập cổ” bằng việc gánh nhận quá nhiều công việc cùng một lúc.

Không được trốn tránh bằng rượu hay thuốc. Hai thứ này sẽ chẳng giúp được gì bạn mà sẽ làm cho tình trạng stress càng trở nên trầm trọng.

Giải pháp: Hãy học cách thư giãn: xoa bóp và những bài tập thở thư giãn rất hữu dụng để kiếm soát stress. Những thư giãn như vậy giúp xoa bớt ưu phiền khỏi tâm trí của bạn.

Dĩ độc trị độc: Nếu bạn không tránh được stress, không thoát hẳn được stress thì sử dụng stress theo một hướng tích cực.

Giải pháp: Hãy tự hỏi bạn sẽ đối phó như thế nào với stress, thay vì luôn dằn vặt mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ như thế nào. “Stress làm tăng trí nhớ, khi stress trong thời gian ngắn và không quá nghiêm trọng. Stress khiến cơ thể sản sinh ra nhiều glucose lên não, tạo thêm nhiều năng lượng cho các nơ-ron. Điều này giúp sự phát triển trí nhớ và phục hồi trí nhớ. Mặt khác, nếu stress kéo dài thì nó lại có thể cản trở việc vận chuyển glucose và từ đó làm giảm trí nhớ.

Và điều quan trọng nhất là nếu cơn stress của bạn vượt quá mức chịu đựng và khiến bạn không thể làm được các việc khác, học tập, lao động.., thì hãy tìm đến các chuyên gia tâm lý và bác sỹ. Các sản phẩm giúp đẩy lùi stress có nguồn gốc thảo dược cũng được khuyên dùng. Chúc bạn vượt qua stress một cách hiệu quả!



DelStress được sử dụng để phòng và hỗ trợ điều trị hội chứng Stress một cách toàn diện như: Căng thẳng thần kinh, lo âu, cảm giác bất an, mất tập trung, trí nhớ giảm sút, phản ứng tư duy chậm chạp, thiếu quyết đoán, đau đầu… Đồng thời, Delstress còn có công dụng bồi bổ sức khỏe, chống mệt mỏi.
Sản phẩm DelStress phù hợp sử dụng với nhiều đối tượng, đặc biệt là những người đi làm chịu nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống; học sinh-sinh viên chịu áp lực học tập. DelStress còn là sản phẩm thích hợp cho những ai bị mắc chứng bệnh khó ngủ, suy nhược thần kinh và suy nhược cơ thể mà không sợ bị hội chứng “lạm dụng thuốc”.