PDA

View Full Version : Thực phẩm tự nhiên cho mái tóc hoàn hảo


ngh707
20-04-2013, 03:56 PM
Thực phẩm tự nhiên cho mái tóc hoàn hảo | phunutoday.org

Spa tóc hay sử dụng hóa chất, mỹ phẩm thường xuyên không chỉ làm bạn mất thời gian mà hiệu quả cũng không cao. Cách tốt nhất để bạn có mái toc dep hoàn hảo chính là bổ sung những thực phẩm tự nhiên giúp cân bằng dưỡng chất.
Cá thu: Nguồn axit béo omega-3
Axit béo omega-3 là chất béo tốt và được tìm thấy trong dầu cá, cá thu, hạt lanh và quả óc chó. Các axit béo này có tác dụng giảm khô da đầu và ngăn ngừa tóc gãy, rụng.

Trứng: Bổ sung protein
Protein là thành phần quan trọng của tóc. Cơ thể bị thiếu protein sẽ khiến tóc yếu, giòn, hoặc mọc chậm. Trong trứng, lòng trắng chứa nhiều protein hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn pho mát, bởi pho mát chứa nhiều protein và canxi.


Ổi: Cung cấp sắt và vitamin C tap chi lam dep
Nếu không được cung cấp đủ sắt và vitamin C, tóc sẽ mọc chậm lại và cũng thô xơ.
Ngoài ổi ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại rau lá xanh, nước chanh, cam quýt… để bổ sung vitamin C cho mình.
Hạnh nhân và quả óc chó: Tăng cường vitamin E
Vitamin E thường được coi là có tác dụng chống khô tóc bởi nó giàu chất chống oxy hóa, có thể ức chế ảnh hưởng tiêu cực của quá trình oxy hóa và chống lại thiệt hại do các gốc tự do gây ra với tóc.
Các gốc tự do hiện diện trong không khí, thực phẩm và môi trường của chúng ta và có thể tấn công các tế bào cơ thể bất cứ lúc nào. Và vitamin E chính là “người hùng” loại bỏ các tổn hại do gốc tự do này gây ra.
Vitamin E giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào và tái tạo, tăng cường tóc mọc và làm mềm tóc.
Dầu oliu
Phủ toàn bộ dầu oliu cho tóc và sau đó sử dụng máy sấy làm ấm tóc giúp dưỡng chất ngấm sâu vào tóc hơn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng nước ép quả lê để dưỡng cho mái tóc bóng mượt.


Gạo nâu: Bổ sung kẽm
Dù là móng tay, móng chân hay tóc thì đều cần tới kẽm. Cơ thể không đủ kẽm sẽ dẫn đến bị khô, xơ. Vì vậy, bổ sung kẽm là điều cần thiết. Bạn có thể bổ sung kẽm từ gạo nâu và các thực phẩm khác như hạt điều, quả óc chó… để mang lại độ bóng cho mái tóc.


http://phunutoday.org/lam-dep/toc-dep/thuc-pham-tu-nhien-cho-mai-toc-hoan-hao.html