PDA

View Full Version : Tự làm wax thổi bay "violong"


sieuxadieu304
07-05-2013, 02:36 PM
Xem thêm tai : Làm đẹp (https://www.facebook.com/thammyvienlinhnhung)

Tự làm wax thổi bay "violong"



Trong tiết trời nóng nực ngày hè, nhiều chị em vẫn ngần ngại diện những bộ váy mát mẻ vì lo lắng vùng mọc ‘vi ô lông’ vẫn chưa được dọn dẹp sạch sẽ. Đến các trung tâm làm đẹp, spa để tẩy lông vừa tốn kém, mất thời gian, kết quả lại chưa chắc được như mong đợi, thậm chí còn có thể bị tác dụng phụ.

Eva xin giới thiệu đến chị em phương pháp wax lông tại nhà cực kì hiệu quả và tiết kiệm, với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong gia đình như chanh, mật ong, đường… Wax thường xuyên còn giúp vùng lông mới mọc lại thưa hơn, nhạt màu dần, hiệu quả từ từ rõ rệt.

Chuẩn bị

- 1 chén đường (250ml)

- 1 chén mật ong (250ml)

- 1/2 chén nước cốt chanh (125ml)

Cách làm wax

Bước 1: Cho đường vào nồi sạch, đun ở mức lửa vừa, cho tới khi đường tan chảy thành caramel đặc sệt. (Tuyệt đối không dùng đũa hay muôi khuấy đường trong bước này)


Bước 2: Thêm mật ong và nước chanh vào hỗn hợp đường caramel, dùng muôi gỗ khuấy đều tay cho đến khi được hỗn hợp sánh mịn. Chú ý đường sẽ sủi bọt và rất nóng. Nếu thấy sáp quá đặc có thể điều chỉnh thêm chút nước lọc tùy ý.



Bước 3: Để nguội bớt phần sáp mật ong trước khi wax. Nếu muốn dùng lâu dài bạn có thể để nguội hẳn sáp và bảo quản trong tủ lạnh.



Cách dùng wax

Bước 1: Để ý độ dài của sợi lông vừa đủ để wax. Độ dài lý tưởng là giữa 3mm và 6mm. Nếu sợi lông ngắn quá sẽ rất khó để sáp lột ra hiệu quả, nếu quá dài bạn sẽ cảm thấy đau hơn bình thường.

Bước 2: Dùng một mảnh vải sạch. Nếu không có vải sạch bạn có thể cắt hoặc xé miếng cotton đủ to.


Bước 3: Một mẹo nhỏ trước khi wax, bạn hãy rắc chút phấn rôm trẻ em hoặc bột ngô lên phần da cần wax. Phần bột này sẽ hấp thu chất dầu trên da và giúp giữ độ ẩm, cho phép phần sáp wax dính chặt vào lông chứ không vào da, khiến cho quá trình wax đỡ đau hơn rất nhiều.


Bước 4: Dùng thìa gỗ hoặc que đè lưỡi y tế, phết sáp wax lên da theo chiều lông mọc. Sau đó nhẹ nhàng đặt miếng vải sạch lên phần sáp đã bôi và miết chặt.



Bước 5: Đợi sáp nguội hoàn toàn, nhẹ nhàng lật miếng vải lên xem wax đã dính chặt vào da chưa.



Bước 6: Bắt đầu giật miếng vải wax thật nhanh ngược chiều lông mọc. Quá trình này phải diễn ra nhanh và bạn không nên giật theo góc 90 độ.

Đối với lượng sáp wax còn thừa bạn có thể giữ trong tủ lạnh để dùng dần. Bảo quản trong ngăn mát được vài tuần và trong ngăn đá được đến vài tháng.

Xem thêm chủ đề: tu lam wax, waxing, tay long, wax long, mat ong, lam dep, bao phu nu, eva.vn…

Bài viết liên quan : Thẩm mỹ viện (http://pinterest.com/thammyvienknam/) , Trị mụn (http://pinterest.com/thammyvienknam/tri-mun/)