PDA

View Full Version : Thực đơn cháo ngon giảm béo mùa hè | hutmobung.vn


thammyvien20130
15-05-2013, 11:35 PM
Tam trang (http://tamtrang.com.vn/) Vào mùa hè , những món cháo thơm ngon không chỉ giúp bạn giải khát xua tan những ngày nóng nực mà còn là thực đơn giảm béo khá hiệu quả đấy các bạn nhé!

Giảm béo là bài toán khó nhằn đối với những chị em công sở khi phải ngồi nhiều và ít vận động. Giảm khẩu phần ăn không phải lúc nào cũng hiệu quả bởi vẫn phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng để hoạt động và làm việc. Một trong những món ăn ít đạm lại ngon miệng và hơn cả là thân thiện với vòng 2 mà từ lâu được nhiều người chị em quan tâm, chính là những món cháo thơm ngon giảm béo rất tốt


Cháo đậu xanh
Thuc don chao ngon giam beo mua he 300x201 Thực đơn cháo ngon giảm béo mùa hè

Cháo đậu xanh giảm béo

Nguyên liệu: -Đậu xanh 50g , Gạo tẻ 100g

Cách chế biến: Đậu xanh để cả vỏ, gạo tẻ vo sạch rồi cho vào nồi ninh thành cháo, chia vài lần ăn trong ngày.

Công dụng: Thanh thử giải độc, sinh tân dịch và tiêu thũng, dùng thích hợp cho những người bị phiền khát do thử nhiệt, mụn nhọt ung thũng, phù thũng ở người già, béo phì và rối loạn lipid máu.

Đây là món ăn dân gian, vừa là cháo ăn thông dụng trong những ngày hè để thanh nhiệt giải thử, lại vừa là cháo thuốc có công dụng giảm cân và điều chỉnh rối loạn lipid máu.


Cháo mè đen
Thuc don chao ngon giam beo mua he2 Thực đơn cháo ngon giảm béo mùa hè

Tri seo (http://cachtriseo.vn/) Cháo mè đen giảm béo

Nguyên liệu : 150 gam gạo lực (gạo chưa xay kỹ), hai thìa lớn mè đen, đường trắng số lượng phù hợp để nấu cháo, nước sạch.

Cách làm:

1. Đem gạo lực vò sạch rồi để khô, trong nồi đổ vào 14 chén nước đun sôi (chén nhỏ), sau đó bỏ gạo vào và quấy đều một chút.

2. Cho đến khi đun sôi để nhỏ lửa 45 phút, để mè đen vào tiếp tục nấu trong 5 phút, thêm đường trắng hòa tan vào.

3. Buổi tối mỗi ngày dùng một lần

Công hiệu: Món cháo này có thể giúp thải ra chất thừa, biện pháp nhẹ nhàng mà lại không mất dinh dưỡng.

Cháo củ cải trắng: giảm béo
Thuc don chao ngon giam beo mua he3 Thực đơn cháo ngon giảm béo mùa hè

Cháo củ cải trắng giảm béo

Nguyên liệu gồm: Củ cải trắng to 1 củ, gạo tẻ 50 gam

Cách chế biến: Củ cải trắng luộc chín, vắt bỏ bã lấy nước, nấu cháo gạo tẻ ngày ăn 2 lần: sáng và chiều, một liệu trình 25-30 ngày.

- Tác dụng: tiêu thực lợi khí, làm rộng phạm vi hoạt động của hoành cách mô, khu đàm hòa trung. Dùng chữa chứng béo phì.

Cháo dưa leo:
Thuc don chao ngon giam beo mua he41 300x200 Thực đơn cháo ngon giảm béo mùa hè


Cháo dưa leo giảm béo

Không cần nhiều nguyên liệu, thực đơn giảm cân này chỉ cần một ít gạo tẻ, gừng tươi, muối tinh và vài quả dưa leo đã bỏ ruột là chúng ta đã có thể làm món cháo dưa leo thanh mát, thơm ngon.

Đầu tiên, phải chọn những quả dưa non, tươi. Sau đó, rửa sạch dưa, gọt vỏ và thái mỏng, gừng tươi rửa sạch giã nhỏ. Vo gạo và đãi sạch rồi cho gừng vào đun cùng với gạo cho đến khi hạt gạo nhừ thì bỏ dưa vào đun đến khi đặc quánh rồi nêm gia vị cho phù hợp. Tri hoi nach (http://thammyvien.org/phau-thuat-tham-my-c38/tri-hoi-nach-vinh-vien-c56)