PDA

View Full Version : Những vai diễn ấn tượng của Bình Minh


hoangthuy91
11-10-2013, 01:47 AM
Nguồn : http://tindienanh24h.blogspot.com/2013/09/anh-gia-vai-dien-tuong-cua-binh-minh.html
Qua từng bộ phim, Bình Minh cho thấy nét trưởng thành hơn trong cách diễn, dần dần chỉnh sửa được sự gượng gạo, mỗi vai diễn của anh càng ngày càng tạo được cá tính riêng biệt.

Lần đầu đặt chân vào môn nghệ thuật thứ 7, Bình Minh tham gia bộ phim kinh dị do Việt Nam và Hàn Quốc phối hợp sản xuất có tên: Truyền thuyết về cô gái tên Mười (2007). Tuy mang tiếng là phim hợp tác nhưng bản phim này đậm chất Hàn Quốc, hơn chục diễn viên Việt Nam trong đó có Bình Minh xuất hiện trên phim rất ngắn, nhiều nhất như Anh Thư (vai Mười) cũng chỉ được mươi phút.
Tin điện ảnh (http://tindienanh24h.blogspot.com/ )

Sau vai diễn chớp nhoáng trong phim điện ảnh đầu tay, Bình Minh có vai diễn dài hơi đầu tiên trong một dự án phim truyền hình dài tập đó là bộ phim Cô gái xấu xí (2008).


Cô gái xấu xí là bộ phim truyền hình được rất nhiều quốc gia trên thế giới mua bản quyền và làm lại. Mặc dù trong phim, Bình Minh chỉ đóng một vai phụ nhưng anh nói đây là vai diễn được anh yêu thích nhất từ trước đến nay. Trong Cô gái xấu xí, Bình Minh vào vai Tiến Mạnh - phó tổng giám đốc công ty SBBT rất ga lăng, được nhiều cô gái theo đuổi. Đồng thời là bạn thân của tổng giám đốc An Đông (Chi Bảo đóng). Sau này, Tiến Mạnh phải từ chức vì cùng An Đông tạo ra món nợ lớn cho công ty. Giữa rất nhiều nhân vật có có tính cách thú vị thì một vai diễn thứ chính như vai Tiến Mạnh không để lại nhiều dấu ấn lắm.
Diễn viên châu Á (http://tindienanh24h.blogspot.com/search/label/DI%E1%BB%85n%20vi%C3%AAn%20Ch%C3%A2u%20%C3%81)

Năm 2009, Bình Minh tham gia phim điện ảnh thứ hai mang tên Chuyện tình xa xứ. Anh là một trong hai nam chính cùng với diễn viên Huy Khánh. Chuyện tình xa xứ là bộ phim có đề tài rất hấp dẫn về cuộc sống và tình yêu của những du học sinh tại Mỹ. Nhân vật Khang (Bình Minh đóng) là công tử giàu có, phong lưu và đào hoa. Anh có hàng tá bạn gái và mỗi đêm vui vẻ với vài cô nàng xinh đẹp.

Khi đi du học tại Mỹ, Khang bất ngờ gặp tình yêu sét đánh với nữ cảnh sát xinh đẹp, mạnh mẽ và cá tính - Tiffany (Kathy Uyên đóng ). Vì si mê người đẹp này mà chàng công tử ăn chơi dần vứt bỏ tất cả thú vui chơi bời trước đây. Bình Minh lôi cuốn khán giả bởi ngoại hình rất manly và diễn xuất dí dỏm, tự nhiên. Anh đã làm bật được quá trình biến đổi của nhân vật, từ một gã trai trăng hoa thành kẻ si tình, chung thủy hết mực với người yêu.

Cũng trong năm này, Bình Minh đến với bộ phim truyền hình Dù gió có thổi. Trong phim, Bình Minh vào vai Hoài Tậu –con trai thứ hai trong một đại gia đình. Anh khá đam mê kinh doanh, yêu vợ thương con nhưng đặc biệt là có tính ki bo không ai bằng. Trong chuyện chi tiêu của gia đình, anh cân đo đong đếm chi li từng tí một. Với vai diễn này, Bình Minh nhận được sự yêu mến đặc biệt của khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, không hề phô trương. Nhắc tới Hoài Tậu của Dù gió có thổi, khán giả không thể quên câu nói cửa miệng quen thuộc của anh: “Bá láp bá xàm”.
Cũng như năm 2009, năm 2010 chàng siêu mẫu cũng có trong tay hai dự án phim, một điện ảnh, một truyền hình.

Dự án phim truyền hình mang cái tên rất hài hước: Cá rô, em yêu anh. Chàng công tử giàu có Quang Huy - Cá rô (Bình Minh) và cô thôn nữ miền Tây tên Phù Sa - Cá ba sa (Tường Vi) thường xuyên đụng độ nhau trong nhiều tình huống trớ trêu. Họ ghét nhau rồi yêu nhau khi nào không biết. Bên cạnh tình yêu giữa Cá rô và Cá ba sa là những mối quan hệ khá phức tạp trong gia đình, những đấu đá tranh giành quyền lực, tiền bạc... Hầu hết diễn viên trong phim đều rất nhập vai. Bình Minh vào vai Quang Huy kênh kiệu nhưng cũng giàu tình cảm góp phần làm phim thêm sôi động, có duyên.


Tiếp đó, Bình Minh tham gia bộ phim điện ảnh Giao lộ định mệnh, một bộ phim gây ra nhiều tai tiếng vì bị nghi đạo ý tưởng từ một bộ phim của Mỹ. Bình Minh vào vai Hùng - bạn của nhân vật chính do Trần Bảo Sơn thủ vai. Dù chỉ xuất hiện trong 6 phân cảnh, nhưng vai trùm mafia của Bình Minh lại là vai phụ ấn tượng nhất phim. Với tạo hình đôi mắt tụ máu, Bình Minh khiến khán giả nhớ mãi vai diễn ngắn ngủi nhưng đầy ám ảnh này.

Bước sang ăm 2011, Bình Minh tham gia vào bộ phim Người mẫu. Phiên bản Việt được xây dựng dựa trên kịch bản phim của Hàn Quốc. Bình Minh góp mặt trong Người mẫu với vai Duy Thanh, một chàng trai trẻ có nhiều cá tính phức tạp: hào hoa, tốt, xấu, đểu giả, chân thật trong tình yêu…rất lẫn lộn. Đây là vai diễn khá phức tạp. Bình Minh phải tìm tòi, chọn lọc trong từng nét diễn, để lột tả được hết tính cách bên ngoài lẫn chiều sâu nội tâm của nhân vật này. Anh và Thanh Hằng là cặp bạn diễn không chỉ hợp nhau về ngoại hình mà còn rất ăn ý trong diễn xuất.

Bình Minh vai Chí Cùa trong phim Vật chứng mong manh.

Cũng trong năm 2011, siêu mẫu điển trai vào vai anh cảnh sát “chìm”, giả dạng tay “anh chị thứ thiệt” Chí Cùa trong phim Vật chứng mong manh. Để vào vai “2 trong 1”, Bình Minh từng cho biết anh phải dành nhiều thời gian luyện võ thêm dù đã học võ từ trước. Có thể nói nhân vật mà Bình Minh hóa thân trong phim đã tạo được xúc cảm và ấn tượng cho người xem. Sau những vai diễn kiểu “trai đẹp đào hoa đa tình” hay doanh nhân thành đạt, Chí Cùa của Bình Minh đã “ghi điểm” trong lòng khán giả.


Bình Minh trong Khát vọng thượng lưu .

Năm 2012, lần đầu tiên siêu mẫu Bình Minh một mình đóng hai vai trong bộ phim truyền hình 39 tập Khát vọng thượng lưu của đạo diễn Nguyễn Dương. Trong phim Bình Minh vừa là Phong - một giám đốc kinh doanh trẻ tuổi, đẹp trai, con nhà giàu mà cũng vừa là Hoàng - một diễn viên trẻ đang cố gắng bươn chải trong cuộc sống. Đang chán nản với cuộc sống, công việc hiện tại, nên sau phút bất ngờ vì đối diện với Hoàng, một người hoàn toàn giống mình, Phong nhờ Hoàng giả làm mình ở công ty để anh có thời gian đi chơi cùng bạn bè. Còn Hoàng vì tiền mà chấp nhận thế thân cho Phong.

Đảm nhận hai vai diễn cùng một lúc là một thử thách khó với người diễn viên. Làm sao để khán giả nhận biết được đó là hai con người có tính cách hoàn toàn khác biệt dù họ có ngoại hình giống nhau như đúc? Với thử thách lầ này, chàng siêu mẫu đã làm khá tốt. Anh làm bật lên được phong thái khác nhau của Phong và Hoàng. Từng cử chỉ, biểu hiện, thói quen của nhân vật, được Bình Minh nghiên cứu rất kĩ. Lối diễn xuất của anh tạo được sự biến hóa và không bị một màu.

Bình Minh và Giấc mơ cỏ may.

Bộ phim thứ hai trong năm 2012 của Bình Minh là Giấc mơ cỏ may. Bình Minh vào vai một nhiếp ảnh gia lãng mạn nhưng lại có chút yếu đuối. Chàng nhiếp ảnh bị vướng vào cuộc tình giữa hai chị em Tâm Yên và Trúc Lâm. Dù rất yêu Tâm Yên nhưng sau khi gây ra tai nạn cho Trúc Lâm, anh phải cưới cô làm vợ. Cuộc hôn nhân không có tình yêu nhanh chóng đi đến đổ vỡ .

Năm 2013 là năm mà Bình Minh có rất nhiều dự án phim cả điện ảnh lẫn truyền hình. Bộ phim phát sóng gần đây là Đến từ giấc mơ. Bình Minh vào vai Hoàng - một người đàn ông giàu có, tử tế. Khi biết cậu con trai 6 tuổi mà anh hết mực yêu quý không phải là con đẻ, Hoàng quyết định li dị vợ. Anh đến với một cô gái trẻ tên Ly (Tường Vi đóng). Nhưng đến ngày cưới, Ly nhận ra tình yêu của cô dành cho một người con trai khác nên đã bỏ Hoàng mà đi. Còn Hoàng, sau những giông tố, anh quay về tái hợp với vợ cũ.

Trong phim này, vai của Bình Minh là một vai thứ chính. Kịch bản phim thì quá lằng nhằng, luôn quan trọng hóa vấn đề. Chính vì thế, cả bộ phim nói chung và vai diễn của Bình Minh nói riêng chưa ghi được nhiều dấu ấn cho người xem.

Bình Minh trong Cô dâu đại chiến 2.
Dự án phim điện ảnh sắp ra mắt của Bình Minh trong năm 2013 là Cô dâu đại chiến 2 .Từng đóng vai chàng công tử trăng hoa trong Chuyện tình xa xứ cũng của đạo diễn Victor Vũ, nhưng lần này hình tượng của Bình Minh trong Cô dâu đại chiến 2 có phần “tử tế” hơn - đẹp trai, phong độ, giàu có nhưng chân thành. Anh tái ngộ với người bạn diễn trong Cô gái xấu xí là Lan Phương. Cả hai sẽ trở thành cặp chính của phần hai, thay thế cho Huy Khánh và Đinh Ngọc Diệp ở phần một.