PDA

View Full Version : Nguyên nhân gây nám da | Thẩm mỹ viện Cát Tường


maithu909
13-10-2013, 09:42 PM
Nguyên nhân gây nám da | Thẩm mỹ viện Cát Tường

(Nguồn: http://cattuong.org/tin-tuc/nguyen-nhan-gay-nam-da.html)


http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/06/TRI-NAM.jpg (http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/06/TRI-NAM.jpg)
Nám da là những đốm tăng sắc tố có màu nâu xuất hiện trên da vùng phơi bày ánh sáng, thường thấy nhất là ở gò má, trán, mũi, môi trên. Nám da thường xuất hiện rất sớm, điển hình là đối với phụ nữ sau khi sinh em bé, sau 30 tuổi hay phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Tuy không mấy ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng bệnh nám da lại được rất nhiều phụ nữ quan tâm bởi nó ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ mỗi người. Chị em phụ nữ đều nhất trí coi nám da là “kẻ thù” của phái đẹp. Vậy nguyên nhân gây nám da (http://cattuong.org/tin-tuc/nguyen-nhan-gay-nam-da.html), chắc hẳn không phải ai cũng biết? Nắm được kiến thức về nguyên nhân gây nám sẽ giúp chị em phòng tránh và có phương pháp tốt nhất để điều trị tận gốc.
Nguyên nhân nám da (http://cattuong.org/tin-tuc/nguyen-nhan-gay-nam-da.html) từ bên trong cơ thể
http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-1-400x267.jpg (http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-1-400x267.jpg)
-Do di truyền: Đây là một tác nhân quan trọng trong sự phát triển rối loạn này. 20-70% số bệnh nhân được nghiên cứu cho thấy nám da mặt mang tính gia đình. Nám da mặt rất thường xảy ra ở ngưới Châu Á và ở Việt Nam ta cũng là bệnh lý rất phổ biến.
http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-9-400x267.jpg (http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-9-400x267.jpg)
-Do sự thay đổi nội tiết: mang thai, mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt… Nám thường được tìm thấy ở các phụ nữ bị rối loạn nội tiết như nang buồng trứng, bệnh tật và sử dụng thuốc tránh thai. Nó cũng phát triển trong các thời kỳ phát triển sinh lý phức tạp (thay đổi nội tiết) và thường đột ngột như tuổi dậy thì, kinh nguyệt, trong và sau khi mang thai, tiền mãn kinh và mãn kinh. Hàng tháng chu kỳ nội tiết đều thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt làm cho các rối loạn nội tiết ở nữ có tỷ lệ cao hơn. Khi có sự suy giảm hormone, những tác nhân mỹ phẩm, hóa chất, thuốc ngừa thai… phụ nữ hay dùng làm tăng tỷ lệ bị nám da mặt. Mắc các bệnh phụ khoa mãn tính như viêm tử cung, viêm phần phụ, các bệnh về gan, giun sán, sốt rét. Di chứng sau điều trị các bệnh ngoài da vùng mặt để lại.
http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-2-400x266.jpeg (http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-2-400x266.jpeg)
-Do tâm trạng, tâm lý tinh thần, trạng thái tinh thần căng thẳng kéo dài, Thường xuyên lo lắng, buồn rầu, mất ngủ, stress kéo dài… sẽ khiến quá trình nám da diễn ra nhanh hơn.
Nguyên nhân từ yếu tố bên ngoài
http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-5-400x267.jpg (http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-5-400x267.jpg)
-Do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt không hợp lý. Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn uống thiếu hoa quả tươi và các chất dinh dưỡng,… cũng là tác nhân đẩy nhanh quá trình nám da.
http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-4-400x250.jpg (http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-4-400x250.jpg)
-Do sử dụng thuốc, mỹ phẩm không đúng cách. Một số loại thuốc khi sử dụng có thể gây cảm ứng với ánh nắng như thuốc lợi tiểu, chống dị ứng, thuốc an thần… Sử dụng tùy tiện các loại mỹ phẩm do truyền miệng mà không cần biết tác dụng thật sự và tác hại của mỹ phẩm ấy đối với mình. Những mỹ phẩm chứa corticoid làm giảm và mất nám mặt trong thời gian ngắn do làm giảm sắc tố da nhanh và mạnh nhưng chỉ chưa đầy một tháng sau thì xảy ra không biết bao nhiêu tai họa như mụn, teo da, mỏng, giãn mạch máu nhỏ ở mặt… Và nám da mặt lại xuất hiện nặng hơn trước. Đồng thời, trong những loại kem này thường có hàm lượng thủy ngân nhỏ có thể gây teo da, nếu dùng lâu da mặt sẽ nám vĩnh viễn. Sử dụng thuốc tránh thai thời gian dài cũng gây nên vấn đề sạm da nghiêm trọng.
http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-3-400x283.jpg (http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-3-400x283.jpg)
-Do tác động của môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm,… Sự tác động của tia cực tím với thành phần UVA và UBV sẽ kích thích sự sản sinh sắc tố melamin phát sinh tàn nhang. Ánh nắng mặt trời làm trầm trọng hơn tình trạng nám da ở 100% bệnh nhân. Ánh nắng mặt trời mạnh nhất vào mùa hè (từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm. Thời gian từ 10 đến 15 giờ trong ngày là lúc nắng nhất và lượng tia tử ngoại tác động vào da mạnh nhất, sức nóng làm da bị mất nước nên khả năng bảo vệ da kém hơn. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên mà không được bảo vệ sẽ làm da xù xì, giảm độ bóng, nám, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Da sẽ nhão, mất độ đàn hồi, nhăn sớm, đồi mồi, tàn nhang…
http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-6-400x246.jpg (http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/05/nguyen-nhan-gay-nam-da-6-400x246.jpg)
-Môi trường sống: Nám da dễ gặp ở những người thường xuyên chịu ảnh hưởng của môi trường như bụi khói, dầu mỡ, hắc ín, than đá…. ví dụ Acetone trong ngành làm nail hoặc khói hàn chì trong công nghệ điện tử. Tiếp xúc với các hơi khói này hằng ngày dẫn đến sự xáo trộn trong hoạt động bình thường của da và do đó gây nám da.
Từ khóa tìm kiếm: nguyên nhân gây nám (http://cattuong.org/tin-tuc/nguyen-nhan-gay-nam-da.html) , nguyen nhan gay nam da mat (http://cattuong.org/tin-tuc/nguyen-nhan-gay-nam-da.html) , nguyen nhan nam da mat (http://cattuong.org/tin-tuc/nguyen-nhan-gay-nam-da.html)
http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/06/TRI-NAM.jpg (http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/06/TRI-NAM.jpg)