PDA

View Full Version : Quan hệ tình dục cũng là một dạng tập thể dục đốt cháy calo


kutaoto
27-11-2013, 11:42 PM
Các nhà khoa học Canada đã chỉ ra lượng calo tiêu hao trong mỗi phút ở nam và nữ giới trong mỗi lần quan hệ tình dục…

Câu hỏi về năng lượng tiêu tốn trong mỗi lần quan hệ tình dục vẫn là một chủ đề gây nhiều tranh cãi. Mới đây, các nhà khoa học thuộc ĐH Montreal (Canada) đã chỉ ra con số thực về lượng calo của nam và nữ đốt cháy ở mỗi cuộc “chinh chiến” này.
http://img.kenh13.info/f/2013/11/quan-he-tinh-duc-cung-la-mot-dang-tap-the-duc-dot-chay-calo.jpg
Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã tuyển chọn những tình nguyện viên, cặp vợ chồng khỏe mạnh, có độ tuổi khoảng (22,6 ± 2,8 tuổi) và yêu cầu họ sử dụng thiết bị cảm biến dạng băng tay có tên gọi Sense Wear mỗi khi lâm trận. Băng tay đã được tích hợp gia tốc kế, bộ phận cảm biến nhiệt độ và cảm biến phản xạ dẫn điện trên da khi cơ thể toát mồ hôi. Qua đó, các chuyên gia sẽ đo lượng năng lượng tiêu hao của các cặp vợ chồng, cặp đôi mà mỗi người bỏ ra khi “yêu”.

Tuy nhiên, mỗi tình nguyện viên trước đó phải hoàn thành bài tập bằng máy chạy bộ trong 30 phút để cung cấp thông số về mức calo tiêu hao nhằm đối chiếu. Sau đó, họ có thể trở về nhà, quan hệ tình dục nhưng phải đeo thiết bị cảm biến này.

Kết quả chỉ ra, nam giới tiêu thụ năng lượng cho “chuyện ấy” nhiều hơn nữ giới. Trung bình, mỗi lần lâm trận, phái mạnh tiêu tốn 101 calo hay 4,2 calo/phút, trong khi con số này ở phái yếu mức chỉ dừng lại ở 69,1 calo hay 3,1 calo/phút.
http://img.kenh13.info/f/2013/11/quan-he-tinh-duc-cung-la-mot-dang-tap-the-duc-dot-chay-calo2.jpg
“Chuyện ấy” cũng là một dạng tập thể dục đốt cháy calo nhưng nó năng lượng bỏ ra tiêu thụ kém hơn so với việc chạy bộ.

Các nhà khoa học cũng công bố số liệu năng lượng và cường độ trong buổi tập chạy bộ 30 phút của nam giới là 276 calo hay 9,2 calo/phút và ở nữ giới là 213 calo hoặc 7,1 calo/phút. Điều này chỉ ra, làm “chuyện ấy” cũng là một dạng tập thể dục đốt cháy calo nhưng nó năng lượng bỏ ra tiêu thụ kém hơn so với việc chạy bộ.
Dẫu vậy, các nhà khoa học vẫn cho rằng, mỗi cuộc “yêu” cũng được coi là một bài tập thể dục quan trọng ở mức độ vừa phải. Bài tập này sẽ giúp cả nam/nữ giới tiêu tốn lượng calo đáng kể và giúp tinh thần phấn chấn hơn.

Nguồn: http://www.etboom.biz/