PDA

View Full Version : lợi và hại của thiết kế web giá rẻ ( thietkewebchuyen.com )


thietkewebchuyen.com
19-01-2014, 03:44 PM
( thietkewebchuyen.com , nơi thiết kế web theo yêu cầu chỉ có chưa đến 50% giá công ty, hỗ trợ 24/7)
Hiện nay có rất nhiều công ty thiết kế website giá rẻ đưa ra các mức giá web miễn phí, 500K, 1 triệu hay 1,5 triệu. Mục đích là để cạnh tranh và có nhiều khách hàng hơn trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay khi ai cũng phải tiết kiệm chi phí. Về trước mắt khách hàng sẽ thấy có rất nhiều cái lợi, nhưng về lâu dài thì đó sẽ là một sai lầm lớn.

Chúng ta cùng tính và áp dụng với gói web 1,5 triệu nhé. Thời gian gặp khách hàng để tư vấn, ký hợp đồng sau đó lên giao diện trang chủ để khách hàng duyệt trước khi thiết kế sẽ mất 1 ngày, thời gian thiết kế đẩy web lên chạy và bàn giao, gặp khách hàng để hướng dẫn quản trị và kết thúc hợp đồng sẽ mất tối thiểu 2 ngày (ở đây chưa tính đến trường hợp khách hàng yêu cầu thay đổi, hỗ trợ quản trị web, sửa lỗi web nếu có...). Như vậy, trường hợp khách hàng và bên thiết kế vô cùng ăn ý, quá trình làm không gặp trục trặc gì thì thời gian thiết kế sẽ mất tối thiểu 3 ngày. 1,5 triệu cho 3 ngày làm việc, mỗi ngày bên thiết kế sẽ kiếm được 500K. Để làm 1 web như vậy cần tối thiểu 2 người và số tiền này chỉ đủ để trả cho nhân viên thôi. Đây là trường hợp các công ty thiết kế web giá rẻ là 1,5 triệu. Còn các công ty khác làm thấp hơn như 500K, 1 triệu,... chúng ta không cần bàn đến.

Vậy các công ty thiết kế web giá rẻ đó sẽ kiếm lãi như thế nào? Tại sao họ vẫn đưa ra chi phí thấp và những lời giới thiệu như thiết kế web giá rẻ chuyên nghiệp, web được tối ưu hóa, chuẩn SEO, load nhanh,.... Thực ra là họ dùng các code có sẵn để thiết kế, công việc chỉ đơn giản là tìm một giao diện có sẵn trên mạng và các mô đun có sẵn rồi cài đặt ra là thành một website. Toàn bộ quá trình thiết kế chỉ mất 1 buổi sáng và công việc vô cùng đơn giản mà một bạn sinh viên công nghệ thông tin cũng làm được. Như vậy 500k, 800k, 1 triệu hay 1,5 triệu cho 1 buổi sáng, suy ra công ty đó có lãi đúng không ạ? Ngoài ra họ quảng cáo là web được tối ưu hóa cao, chuẩn SEO, load nhanh,... điều này là đúng. Nhưng đúng ở đây là ở mã nguồn code có sẵn ban đầu, code này được rất nhiều người phát triển trong thời gian dài nên code luôn chuẩn SEO và được tối ưu hóa cao như các CMS nổi tiếng Joomla, wordpress, Drupal,... Nhưng sau khi qua tay các nhà thiết kế web giá rẻ, cài đặt rất nhiều mô đun và giao diện có sẵn trên mạng vào thì nó trở thành rườm rà, code lung tung và không tối ưu nữa. Họ tìm trên google các mô đun chức năng có sẵn để cài vào web, tìm giao diện có sẵn để cài vào,... mỗi thứ nhặt nhạnh một ít thế là thành website. Nhưng 1 website như thế sẽ gặp rất nhiều vấn đề như:
+ Khó quản trị vì các code có sẵn họ thiết kế cho tất cả các trường hợp, nên trong quản trị admin sẽ phải học cách quản trị và cấu hình rất nhiều thứ rắc rối mà ngay cả một nhân viên IT cũng phải mất nhiều thời gian tìm hiểu mới làm được.
+ Code sẽ không tối ưu vì các code có sẵn họ thiết kế cho nhiều trường hợp nên có rất nhiều đoạn code thừa, làm trang load chậm hơn.
+ Dễ bị hack vì bên thiết kế web download các mô đun có sẵn trên mạng để làm web, trong các mô đun đó nếu người thiết kế ra nó có ý đồ xấu thì họ hoàn toàn có thể kiểm soát toàn bộ website như xóa, sửa hay lấy cắp thông tin website.
+ Code không chuẩn vì chứa nhiều code của nhiều người khác nhau thiết kế.
.....

Ngoài ra chúng tôi còn thấy nhiều khách hàng than vãn rằng khi họ gặp vấn đề gì đó cần support thì các công ty này thường nếu lý do không xử lý được, thêm chi phí, hoặc bỏ đấy không support,... Trong khi các vấn đề này rất nhỏ mà chỉ mất 5 đến 10ph là xử lý xong. Nguyên nhân là do họ dùng code có sẵn chứ không phải tự họ thiết kế, nên khi gặp lỗi họ không biết lỗi do đâu để xử lý.

Thế Hoàng tự hào là dịch vụ thiết kế web giá rẻ theo yêu cầu, hãy truy cập thietkewebchuyen.com để xem tư vấn thêm.

Chỉ từ 1990000 VNĐ, bạn sẽ có:

- 1 trang web làm theo yêu cầu ý tưởng riêng, chứ không bắt bạn xài theo web mẫu như các công ty web giá rẻ dùng web mẫu.

- Tặng miễn phí tên miền quốc tế, tặng miễn phí hosting.

- Hỗ trợ nhiệt tình 24/7