PDA

View Full Version : Cơn sốt Phong trào Bắn cung NVHTN HCM do Phim The Hunger Games


roomforrent
23-01-2014, 02:31 AM
Phong trào Bắn cung (http://bancung.com) HCM nóng lên do Phim The Hunger Games, giới trẻ đã thay đổi cách nhìn về môn thể thao sử dụng một loại vủ khí bị đánh giá lạc hậu, các công ty lớn hưởng ứng cho Nhân viên tham gia team building và game show về bắn cung tại NVH Thanh Niên, TTVH Q5 để thư giản và giải trí sau giờ làm việc căng thẳng.The Hunger Games", "Brave" (http://bancung.com/vi/ban-cung/Tin-ban-cung/Cung-HOYT-Buffalo-Ten-Easton-X7-Eclipse-duoc-su-dung-trong-film-The-Hunger-Games-Catching-Fire-70/) và nhiều bộ phim, chương trình TV khác đã đóng góp vào sự gia tăng 46% diễn viên Nữ đóng vai Cung thủ trong những năm gần đây. Bộ môn thể thao bắn cung cũng đang phát triển lan rộng toàn thế giới. "The Hunger Games", "Brave" và nhiều bộ phim, chương trình TV khác đã đóng góp vào sự gia tăng 46% diễn viên nữ đóng vai Cung thủ trong những năm gần đây. Bộ môn thể thao bắn cung cũng đang phát triển lan rộng toàn thế giới. Didier Mieville của World Archery dự đoán có khoảng 8 triệu cung thủ thường xuyên luyện tập trên khắp thế giới. George Tekmitchov, kỹ sư của Hoyt/Easton, đã biết vì sao Cung Hoyt Buffalo được chọn để sử dụng bởi Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence) vào phần kế tiếp của "Hunger Games".

Tekmitchov nói rằng Hoyt Buffalo được chọn bởi vì nó có mang một phong cách phù hợp, nổi bật khi lên màn ảnh, có trọng lượng nhẹ và tiện lợi cho Lawrence sử dụng.
http://bancung.com/uploads/ban-cung/2014_01/01.jpgHoyt Buffalo được chọn bởi nhà sản xuất bởi nét đặc trưng trong "Catching Fire" sắp ra mắt, sớm nhất vào 22.11.
PHONG CÁCH PHÙ HỢP

Hoyt đã đóng góp vào bộ phim "Hunger Games" sau khi tham gia với bộ phim "The Avengers." Nhà cho thuê dụng cụ cho phim trường tại Los Angeles đã cung cấp hầu hết các dụng cụ / vũ khí cho phim ảnh đã yêu cầu Hoyt gửi đến một vài mẫu Cung cho họ để giới thiệu cho nhà sản xuất phim "The Avengers."

Sau khi "The Avengers" hoàn tất, cũng chính nhà cung cấp dụng cụ đó đã yêu cầu Hoyt gửi đến mẫu sản phẩm Buffalo và một vài Cung Recurve khác để cân nhắc cho nhà sản xuất "The Hunger Games." Hoyt đã gửi cây Buffalo và một vài mẫu Cung Recurve dùng trong thi đấu Olympic để họ cân nhắc.
GÓC NHÌN BẮT MẮT

Nhà sản xuất "The Hunger Games" đã chọn cây Hoyt Buffalo, vì nó trông có vẻ phù hợp và họ muốn Katniss cầm nó: "không quá nặng cũng như khó khăn đển Lawrence sử dụng." Họ cũng muốn cây cung trong bắt mắt khi lên màn ảnh và vì nó mang dáng dấp cổ điển.

Hoyt đã thiết kế bộ Limbs 20-pound (~ 9 Kg) đặc biệt cho cây Buffalo của Lawrence. Nhà cho thuê dụng cụ phim trường cũng muốn cả tên màu đen - sáng màu và trông khác biệt, như tên Easton X7 Esclipse, để họ có những bức ảnh tuyệt vời. Không như Hawkeye trong "The Avengers", trong "The Hunger Games: Catching Fire", Lawrence thật sự kéo cung và bắn những phát tên bằng nhôm Easton X7 Esclipse chứ không phải những phát tên được dựng bằng kỹ xảo.

TRỌNG LƯỢNG PHÙ HỢP

Hoyt Buffalo được thiết kế có trọng lượng nhẹ cũng như bắt mục tiêu nhanh trong tự nhiên. Bởi cây Buffalo là cây cung có chữ ký của thợ săn nổi tiếng Fred Eichler, nó được thiết kế để phù hợp cho tên đặt trên rest hợp lý nhất với vị trí tay cầm trên riser. Cây cung nổi bật với phần lõm trên riser nơi để arrow rest. Cây cung được bán tại chuỗi cửa hàng Flemish, phổ biến với tay bắn cung truyền thống.

Những cánh cung (Limbs) Buffalo có thể thay được cho nhau (có thể vừa khít với hệ thống limbs Formula có thể hoán đổi) hỗ trợ độ chính xác và giúp cung dễ dùng hơn cũng như mướt hơn khi bắn.
http://bancung.com/uploads/ban-cung/2014_01/03.jpg
Jennifer Lawrence mang Buffalo trong "Catching Fire".
JENNIFER LAWRENCE MANG NÉT CUNG THỦ

Diễn viên phải có khả năng học hỏi nhanh cũng như thích ứng với yêu cầu thể lực của kịch bản phim, theo huấn luyện viên Khatuna Lorig của Jennifer Lawrence, và là nhân vật nổi tiếng Hollywood mang những kỹ năng bẩm sinh tốt cũng như dễ huấn luyện.

Vận động viên Olympic chuyên nghiệp Khatuna Lorig đã huấn luyện Jennifer Lawrence bắn cung tới 5 buổi hướng dẫn.
Cung thủ chuyên nghiệp Khatuna Lorig, người đã vị trí thứ 4 cá nhân tại giải Olympic London Games 2012, sống tại Los Angeles và chấp nhận đồng ý huấn luyện Lawrence. Lorig cũng đã có vai trò như như một huấn luyện viên bắn cung, hoàn thành 5 giải Olympic Games, đại diện cho đội Thống Nhất (Unified Team - Liên Xô cũ), sau đó là quốc gia Georgia và cuối cùng trở thành công dân Hoa Kỳ vào năm 2005.

LỊCH SỬ CỦA CÂY BUFFALO

Hoyt bắt đầu sản xuất cây Hoyt Buffalo 3 năm trước đây là là 1 cây cung được thiết kế theo đơn đặt hàng riêng cho Fried Eichler. Buffalo vừa là cung săn và là cung bắn tiêu khiển. Mẫu đơn giản này được kết hợp giữa Limbs thiết kế công nghệ mới nhất và sử dụng bản thiết kế của dòng Hoyt Formula, cùng một cấu trúc của vận động viên Hàn Quốc Oh Jin Hyek, người đoạt huy chương Vàng tại giải Olympics Summer 2012.
http://bancung.com/uploads/ban-cung/2014_01/04.jpg
Bức ảnh được chụp tại phim trường "Catching Fire" của Jennifer Lawrence với cây Buffalo.
THEO SAU CUNG CỦA KATNISS EVERDEEN LÀ GÌ?

Mike Luper, phó chủ tịch bán hàng & marketing của Hoyt, đã nói: “Ở phần đầu của “Hunger Games”, Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence) chỉ sử dụng 1 cây cung mộc (Stick bow). Nhưng ở phần kế tiếp, cô sử dụng Hoyt Buffalo – cây cung đã có mặt ở bộ phim trước đó được Hawkeye bắn trong “The Avengers". Giám đốc, Chuyên gia cung cấp đạo cụ cũng như nữ diễn viên chính đều chọn cây Buffalo để dùng cho phần “Catching Fire” và 2 bản được nhượng quyền kế tiếp của “Hunger Games”.

“Hoyt Buffalo nguyên bản được tạo nên như một cây cung săn cao cấp cho bất kỳ ai bao gồm những người muốn cung trọng lượng nhẹ, cung truyền thống, có thể dễ dàng mang vác và có dáng dấp cổ điển. Hệ thống Limb giúp giảm độ phục hồi của riser đến 40%, một bản thiết kế độc nhất của Hoyt được giới thiệu khoảng 3-4 năm trước. Biên bản 2014, Buffalo sẽ được ra mắt với riser màu bạc và cặp limbs đen, chỉ dành cho mỗi Katniss sử dụng trong “The Hunger Games”.

“Hoyt rất cảm kích khi thấy sản phẩm của mình xuất hiện lên màn ảnh rộng và tin tưởng rằng bộ phim “Hunger Games” sẽ giúp nhiều người hơn có cơ hội tham gia vào bộ môn thể thao bắn cung. Sau khi nhận thấy ảnh hưởng của sự tác động của những bộ phim nổi tiếng liên quan đến thể thao bắn cung, các cửa hàng bán lẻ dụng cụ bắn cung trên toàn nước Mỹ đang chuẩn bị cho việc giới thiệu cũng như dạy bắn cung cho giới trẻ, phụ nữ hoặc bất kỳ ai muốn học bộ môn này.”


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:Sai Gon Fun Club - Lầu 3 Nhà văn hóa Thanh niên, 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, Tp.HCM
Website: saigonfunclub.com - bancung.com
Phone: (08) - 7300 8304