PDA

View Full Version : Hạn chế ăn đồ ngọt nếu muốn giảm cân


socialnv112
07-08-2015, 02:36 PM
Nạp quá nhiều đồ ngọt vào cơ thể sẽ làm tăng lượng đường trong máu, là nguy cơ dẫn đến thừa cân béo phì. Để giảm béo (http://dr-spiller.com.vn/tham-my-cong-nghe-cao/giam-beo/) cách tốt nhất bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt, tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé.
Ăn hoa quả
Hoa quả chứa nhiều đường tự nhiên và có thể làm thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt của bạn. Nho, xoài, bơ, cherry và dâu tây là những lựa chọn vô hại tuyệt vời.
Tránh đồ uống chứa caffein
Uống quá nhiều trà hay cà phê mỗi ngày có thể là một trong những yếu tố tác động đến khả năng kiểm soát sự thèm đồ ngọt.
Tự chất vấn bản thân
Mỗi khi “cơn nghiện” đồ ngọt hoành hành, bạn hãy tự hỏi vì sao mình lại thèm đến vậy. Vì đói, mệt hay buồn chán? Khi thông suốt được nguyên nhân để tìm cách giải quyết sẽ giúp bạn hạn chế việc tiêu thụ đường. Ngoài ra, bạn cũng không nên để đồ ngọt sẵn có trong nhà.
Giải đáp giảm cân bằng cách nào hiệu quả nhất (http://dr-spiller.com.vn/hoi-dap-chuyen-gia/bac-si-chia-se-giam-can-bang-cach-nao-hieu-qua-nhat.html)
Ăn nhiều bữa nhỏ
Bạn nên ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ hoặc chia thành 5 bữa nhỏ trong ngày. Chia khoảng cách giữa cách bữa đều nhau để lượng đường huyết không bị giảm thất thường. Nhờ đó, cảm giác thèm ăn đồ ngọt sẽ không còn nữa.
Cân bằng dinh dưỡng
Thay vì thực đơn chỉ toàn đồ ngọt, tinh bột, bạn nên chọn món giàu protein, chất béo có lợi và chất xơ. Chúng sẽ giúp bạn no lâu hơn, duy trì lượng đường huyết ổn định và đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng.
Không nên cắt bỏ hoàn toàn tinh bột trong chế độ ăn kiêng, thay vào đó, bạn có thể chọn ngũ cốc. Chúng còn giúp giảm cơn thèm đường của bạn.
Ngủ đủ giấc
Nhiều teen thường thèm đồ ngọt khi mệt mỏi. Điều quan trọng là bạn cần ngủ đủ giấc vào mỗi tối, để cơ thể khoẻ mạnh, từ đó hạn chế tối đa “cơn nghiện”. Đồng thời, ngủ ngon cũng đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nữa nhé!
Lời khuyên ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/he-lo-tuyet-chieu-an-gi-de-giam-mo-bung-nhanh-nhat.html)
Uống nhiều nước
Khát nước có thể đánh lừa não bộ gửi đi tín hiệu bạn đang đói. Vì vậy, hãy uống đủ nước để không phải “ăn nhầm” đồ ngọt để giải tỏa cơn khát.