PDA

View Full Version : Bạn có tin gạo cũng có thể giúp bạn giảm béo


socialnv112
01-10-2015, 03:28 PM
Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng gạo là nguồn tinh bột lớn và là kẻ thù của thừa cân béo phì. Tuy nhiên nếu biết cách kết hợp gạo với những thực phẩm khác trong chế độ giảm béo (http://dr-spiller.com.vn/tham-my-cong-nghe-cao/giam-beo/) thì bạn vừa có một sức khỏe tốt, vừa có thể giảm cân thành công.
Lợi ích của gạo đối với sức khỏe
Gạo nâu cung cấp lượng chất xơ gấp 3 lần so với gạo trắng và là nguồn mangan, selenium, magie, vitamin B và chất xơ dồi dào. Chất xơ và selenium trong gạo nâu làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết. Nghiên cứu năm 2005 cho thấy dầu gạo cám giúp giảm lượng cholesterol trong máu.
Ăn gạo lứt mỗi ngày giúp phụ nữ tiền mãn kinh tránh được nguy cơ mắc bệnh tim. Lignan trong gạo lứt còn ngăn ngừa các bệnh ung thư do hooc-môn như ung thư vú. Ngoài ra 1 nghiên cứu với 74,000 phụ nữ trong vòng 12 năm còn cho thấy gạo lứt giúp ngăn ngừa tăng cân.
Cách chọn lựa và bảo quản gạo
Khi nấu chín, gạo rất mịn và khô, dễ tách rời. Gạo hạt ngắn hay gạo nếp khi nấu lên sẽ ẩm và dính là loại gạo phổ biến ở các nước châu Á.
Gạo nâu là gạo lứt chỉ bị loại bỏ lớp vỏ ngoài. Gạo dễ hư hơn gạo trắng nhưng sẽ giữ được khoảng 6 tháng nếu cất trong tủ lạnh. Gạo trắng thường không bị hư nếu bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo.
Cách chế biến
Thời gian nấu tùy thuộc từng loại gạo và kích thước của nó. Gạo trắng hạt dài cần nấu khoảng 20 phút. Gạo nâu hạt dài cần nấu lâu hơn, khoảng 30 phút. Gạo nâu hạt ngắn cần nấu khoảng 40 phút. Gạo dại cần thời gian nấu lâu nhất là 50 phút.
Bạn có thể thay nước lọc bằng nước luộc thịt, nước trái cây, nước cà chua để nấu cơm. Cần chú ý nấu lâu hơn khi dùng nước có vị chua để nấu cơm.
Bên cạnh đó, bạn có thể chiên gạo với rau, thịt nạc, đậu phụng, ớt đỏ... để thay đổi mà vẫn duy trì được chế độ ăn lành mạnh.
Xem thêm:
>>>>> Những phương pháp giảm mỡ bụng (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/phuong-phap-giam-mo-bung-hieu-qua-nhat-va-nhanh-nhat.html) mang lại hiệu quả cao
>>>>> Chia sẻ những cách giảm mỡ bụng nam (http://dr-spiller.com.vn/tin-lam-dep/cach-giam-mo-bung-nhanh-va-hieu-qua-nhat-cho-nam-gioi.html) đơn giản và hiệu quả