PDA

View Full Version : Kế Toán - Công Việc Hot Tháng Cuối Năm


dungbvtima
07-12-2017, 01:46 PM
Bạn có biết kế toán là một công việc Hot trong những tháng cuối năm này. Hãy xem lí giải tại sao kế toán trở thành công việc Hot tháng cuối năm nhé.

https://2.bp.blogspot.com/-uw9bhOUZaWw/WidYx1C53gI/AAAAAAAAA0Q/X1iUywOlJ8Uk-pgpz0f2XZTxBLtRdeykACLcBGAs/s400/cong-viec-ke-toan.jpg

Việc làm kế toán (http://www.dichvuketoanhanoi.net/2017/12/ke-toan-cong-viec-hot-thang-cuoi-nam.html)

1. Kế toán làm mướn không phải trả lương, đóng bảo hiểm

Chắc chắn khi bạn đi làm bạn sẽ hiểu rằng theo luật quy định với các công ty thì tất thảy các viên chức đều phải đóng bảo hiểm, trả lương hàng tháng theo định kì. Tuy nhiên với các công ty nhỏ lẻ, các xưởng sinh sản nhỏ thì hồ hết đều không muốn mất thêm những khoản phí này. Do đó sẽ cắt giảm nhân viên đến mức tối đa. Chính bởi thế họ sẽ không thuê chính thức một viên chức kế toán.Tuy nhiên vào những tháng cuối năm thì việc kiểm kê sổ sách, hạch toán lại phí,... càng trở nên sứ cấp thiết. Do đó họ sẽ thực hiện thuê các kế toán có kinh nghiệm làm ngoài công việc này và thực hiện trả tiền tùy theo khối lượng công việc sổ sách của cơ sở đó.

2. Kế toán ngoài phù hợp với các cơ sở nhỏ lẻ

Đặc thù của kinh tế Việt Nam đó là sự hiện diện của rất nhiều cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ. Những cơ sở kinh doanh này hồ hết đều không phải là công ty, không có bộ máy làm việc với các phòng ban, phòng kế toán riêng. Nhưng lại đều có nhu cầu thực hành tính hạnh, thống kê số liệu, sổ sách,...Sự chọn lọc của họ chính là thuê một, hai kế toán ngoài thực hiện các công việc như vậy có thể hàng tháng, theo quý hoặc dịp cuối năm. Chính vì sự hiện diện của các cơ sở kinh dinh nhỏ lẻ khiến một kế toán kinh nghiệm có thể kiếm hàng chục triệu đồng chỉ nhờ vào nhận những hợp đồng kế toán chỉ vài triệu đồng.

3. Kế toán làm công ngoài - công việc không phải ai cũng làm được

Đây chính là một trong những điều khiến công việc kế toán càng trở nên hot cho dịp cuối năm này. bản tính để làm một kế toán làm thuê ngoài không hề dễ dàng. Bạn phải tính hạnh, thống kê các số liệu, làm sổ sách,... cho nhiều đơn vị khác nhau về cả ngành nghề, lẫn tính chất của công việc kinh dinh.Chính nên chi đối với các cơ sở nhỏ lẻ việc thuê được một kế toán tốt, kinh nghiệm là điều không dễ và họ thường săn đón những kế toán kinh nghiệm, tài giỏi. Vì lẽ đó những kế toán quen với việc làm ngoài, kinh nghiệm nhiều sẽ nhận được nhiều hiệp đồng cuối năm với mức giá khôn xiết quyến rũ. Đơn giản vì không phải ai cũng làm được như họ.Nhìn chung công việc kế toán luôn là một trong những công việc hái ra tiền nếu bạn biết chính xác cách làm việc của nó.Chúc bạn thành công.