Chợ thông tin Giỏ xách Việt Nam
   
 

Trở lại   Chợ thông tin Giỏ xách Việt Nam > TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI > Mua bán, rao vặt khác

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 20-07-2024, 04:55 PM
hongphuc2 hongphuc2 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2023
Bài gửi: 132
Thumbs up Cách Phân Biệt Hạt Fordyce Và Sùi Mào Gà

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Có thể thấy, hạt Fordyce và sùi mào gà có rất nhiều điểm chung khiến cho người bệnh phải lầm tưởng. Do đó, để phân biệt được hai tình trạng này, sau đây là một số điểm khác nhau giữa hạt Fordyce và sùi mào gà:

1. Dựa vào nguyên nhân

Hạt Fordyce là các sợi bã nhờn lành tính, không di bất kỳ loại vi khuẩn hay virus nào gây ra. Trong khi đó, sùi mào gà là căn bệnh do virus HPV gây ra, cũng bởi vậy mà căn bệnh này có khả năng lây lan giữa người với người, còn hạt Fordyce thì lại không.

2. Dựa vào triệu chứng bệnh

Hạt Fordyce thường không gây ra bất kỳ sự khó chịu nào cho người bệnh. Nhưng bệnh sùi mào gà sẽ tạo ra nhiều vết lở loét, phát ban ngoài da, gây ngứa ngáy, đau rát và khó chịu. Bên cạnh đó, sùi mào gà còn khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đi tiểu, tiểu ra máu, tiểu buốt, thậm chí quan hệ ra máu…

3. Dựa vào khả năng phát triển

Các hạt Fordyce có khả năng tự biến mất theo thời gian mà không cần điều trị y tế, chỉ cần người bệnh chú ý đến việc chăm sóc và vệ sinh vùng bệnh sạch sẽ.

Ngược lại, các hạt mụn sùi mào gà thường có xu hướng phát triển mạnh mẽ cả về kích thước và số lượng. Khi vào giai đoạn mạn tính, chúng có xu hướng tạo thành nhiều mảng mụn trông như chiếc mào gà hoặc cây súp lơ. Đặc biệt, bệnh có nguy cơ phát triển thành bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật nếu không điều trị kịp thời.

Như vậy, hạt Fordyce là một căn bệnh lành tính, không làm hại đến sức khỏe nhưng lại rất ít người biết đến. Trong khi đó, sùi mào gà là căn bệnh cực kỳ phổ biến và được nhiều dành sự quan tâm đặc biệt. Vậy nên đã có không ít sự nhầm lẫn giữa hạt Fordyce và sùi mào gà

Chi tiết bài viết tại đây
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:18 AM


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.